Translate

Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

NTK Olympia Le Tan: “Phong cách thể hiện cá tính...”

Gây ấn tượng mạnh cho giới phê bình, khán giả và báo chí truyền thông bằng bộ sưu tập túi xách Thu/Đông 2013, NTK người Pháp gốc Việt Olympia Le Tan khéo léo khi kết hợp hài hòa giữa thời trang đương đại với văn học và hội họa.

 

Thời trang song hành với văn học, hội họa luôn là phong cách chủ đạo trong hoạt động sáng tạo của Olympia Le Tan suốt khoảng thời gian dài. NTK 36 tuổi này đã biến điều không thể trở thành có thể và tạo nên một “bản sắc riêng” mang tên Olympia Le Tan trong ngành công nghiệp thời trang hiện đại của thế giới. Đa phần các mẫu thiết kế được Olympia Le Tan lấy cảm hứng từ hình ảnh minh họa trang bìa hay những tác phẩm văn học kinh điển.

Gây ấn tượng ngay từ bộ sưu tập đầu tay mang tên “You can’t judge a book by its cover” (tạm dịch Không thể đánh giá một cuốn sách qua trang bìa), 16 mẫu ví clutch do Olympia Le Tan thiết kế mô phỏng những cuốn sách văn học kinh điển, có kích cỡ thu nhỏ bao gồm: “Lolita”, “Madame Bovary”, “The Catcher in the Rye” v.v...

Cũng không ngoại lệ khi đến với Tuần lễ thời trang Thu/Đông tổ chức tại Paris (Pháp) năm nay, Olympia Le Tan tiếp tục giới thiệu bộ sưu tập túi/ví giữ nguyên phong cách đặc trưng là những thiết kế hình hộp, bìa hội họa và văn chương. Làm mới lạ hơn so với các mẫu sản phẩm trước, Olympia Le Tan thiết kế phá cách theo hình dáng đa dạng, từ hình chữ nhật, hình vuông, hình trái tim cho đến hình trụ. Tất cả sản phẩm đều đạt tính tỉ mỉ, cầu kỳ khi được thêu tay thủ công trên nền chất liệu vải, da thuộc loại xa xỉ bậc nhất.

Trung bình mỗi túi/ví sẽ do 2 thợ thủ công thực hiện trong vòng hai tháng, vì vậy, những thiết kế mang thương hiệu Olympia thường sản xuất với số lượng có hạn, và dĩ nhiên có giá thành tương đối cao. NTK Olympia Le Tan hào hứng nói: “Yếu tố hàng đầu khi lựa chọn tác phẩm của một số nhà văn nổi tiếng ngoài phần bìa đẹp, tên sách hay thì nội dung đặc sắc luôn là nguồn cảm hứng vô tận đối với tôi…”.

Sinh ra ở London và lớn lên tại Paris (Pháp), Olympia Le Tan không qua bất cứ một trường lớp đào tạo thiết kế thời trang nào. Nhưng có lẽ thiên hướng nghệ thuật của Olympia Le Tan xuất phát ngay từ truyền thống của gia đình khi ông nội là họa sĩ nổi tiếng Việt Nam - Lê Phổ và cha Pierre Le Tan, người từng được biết đến như một trong những họa sĩ vẽ minh họa có tiếng tại Pháp. Nối gót ông nội và cha, Olympia Le Tan làm họa sĩ tự do vài năm trước khi thử sức ở lĩnh vực thời trang bằng cách làm việc tại xưởng thiết kế của nhà tạo mẫu lừng danh Karl Lagerfeld. Năm 2009, Olympia Le Tan chính thức cho ra mắt bộ sưu tập túi đầu tiên gây được tiếng vang và kể từ đó, cô luôn trung thành với định hướng trở thành NTK chuyên dòng túi xách thời trang cao cấp, độc đáo.

Trong số những nhà thiết kế gốc Việt thành danh tại làng thời trang thế giới (Barbara Bui gốc Việt người Pháp, Phuong My gốc Việt người Mỹ), Olympia Le Tan đang dần khẳng định vị trí cũng như tạo dựng thương hiệu riêng không chỉ tại Paris (Pháp) mà còn ở New York (Mỹ), Milan (Ý) - những thành phố lớn đạt số lượng tiêu thụ thời trang thuộc hàng “khủng” nhất hiện nay. Ngoài ra, Olympia Le Tan tiếp tục bắt tay với hãng mỹ phẩm Lancôme cho ra mắt “set” trang điểm (gồm sơn móng, son môi, phấn má) được thiết kế vỏ hộp bên ngoài như một quyển sách đang rất được những “tín đồ” thời trang ưa chuộng. “Phong cách thể hiện cá tính, quần áo, giày dép hay chỉ đơn giản là phụ kiện kèm theo đều nói lên tính cách con người, vì vậy hãy trân trọng chính mình bằng việc lựa chọn đồ sao cho phù hợp, đó cũng là cách tôn trọng bản thân”.

 

Theo Style

Các bài liên quan:

http://phadocongtrinh.co/chuyen-pha-do-cong-trinh-xay-dung/a201482.html

http://phadocongtrinh.co/chuyen-mua-phe-lieu-sat-dong-nhom/a149348.html

Tin thời trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét